Cho phép nhập số dư ban đầu cho các tài khoản có nhu cầu theo dõi chi tiết theo đối tượng cán bộ.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Khai báo danh sách cán bộ
Bước 2: Nhập số dư đầu kỳ cho tài khoản
Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm
1. Vào Thiết lập\Nhập số dư ban đầu.
2. Chọn tab Công nợ cán bộ. Chương trình hiển thị danh sách chi tiết số dư tài khoản ngân hàng.
3. Chọn chức năng Nhập số dư.
4. Ngoài ra, anh/chị có thể chọn tài khoản có phát sinh công nợ cán bộ bằng cách nhấn Sửa hoặc kích đúp chuột vào tài khoản đó ở tab Số dư tài khoản để nhập chi tiết số dư công nợ cán bộ. Ví dụ: TK 141 Tạm ứng.
5. Chọn tài khoản có phát sinh công nợ cán bộ, sau đó thực hiện nhập số dư theo một trong hai trường hợp sau:
– Trường hợp không có nhu cầu theo dõi công nợ cán bộ theo Đối tượng, Mã thống kê, Nguồn, Khoản,…: Kế toán sẽ nhập trực tiếp tổng công nợ của cán bộ trên giao diện Nhập số dư công nợ cán bộ.
Anh/chị có thể nhấn Lấy dữ liệu để phần mềm lấy lên số dư của tất cả các đối tượng theo từng tài khoản, loại tiền và chương.
– Trường hợp có nhu cầu theo dõi công nợ nhà cung cấp theo Đối tượng, Mã thống kê, Nguồn, Khoản,…:
- Nhấn Nhập chi tiết công nợ.
- Chọn thông tin Mã thống kê, Chương, Khoản,… từ các cột tương ứng, sau đó nhập số dư công nợ.
- Sau khi nhập xong, nhấn Cất.
Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel
Thao tác cụ thể xem tại đây