Cách thực hiện: Bạn thực hiện qua 3 bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\Phiếu chi nộp tiền vào NH, KB
Bước 2 : Hạch toán chi tiết trên chứng từ
– Nếu nộp lại là tiền thực chi chưa chi hết Nợ TK 5111 hoặc 5112 /Có TK 111, 112: số tiền ghi dương – Nghiệp vụ là nộp phục hồi thực chi.
– Nếu nộp lại là tiền tạm ứng chưa chi hết thì hạch toán Nợ TK 3371/Có TK 111,112: số tiền ghi dương – Nghiệp vụ là nộp phục hồi tạm ứng.
Sau đó bấm Cập nhật hạch toán đồng thời sinh Có TK 008212, 008222: số tiền ghi âm hoặc Có TK 008211, 008221: số tiền ghi âm.
Lưu ý: Đơn vị phải chọn đúng nghiệp vụ nộp trả hoặc nộp phục hồi tương ứng:
– Nộp trả: là nộp cho KB luôn sau này không được rút về sử dụng tiếp.
– Nộp phục hồi: là nộp cho KB sau này được rút về sử dụng tiếp kinh phí này.
Bước 3: In Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS)
- Trên giao diện chứng từ vừa nhập chi tiết ở bước 2, chọn In\Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS).
- Sau đó sẽ in ra được Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS).