Giúp kế toán kiểm tra, bảo trì dữ liệu để đảm bảo toàn bộ chứng từ được ghi sổ và số liệu đã được ghi vào sổ sách, báo cáo, đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
Hướng dẫn thực hiện trên phần mềm:
1. Vào Thiết lập ⚙\Bảo trì dữ liệu.
2. Chọn Khoảng thời gian bắt đầu bảo trì, thường là theo kỳ năm hạch toán.
3. Tích chọn Ghi sổ các chứng từ chưa ghi sổ thì hệ thống sẽ thực hiện ghi sổ toàn bộ chứng từ chưa ghi sổ trong khoảng thời gian đã chọn.
4. Nhấn Thực hiện.
5. Sau khi bảo trì dữ liệu xong, hệ thống sẽ thông báo Đã hoàn thành bảo trì dữ liệu. Trường hợp có ít nhất 1 chứng từ chưa ghi sổ thành công thì anh/chị xem được Kết quả thực hiện ghi sổ như sau:
Lưu ý: Thời gian thực hiện chức năng này phụ thuộc vào độ lớn của dữ liệu, nên có thể mất nhiều thời gian nếu dữ liệu nhiều. Để tiết kiệm thời gian có thể chọn khoảng thời gian bảo trì phù hợp với yêu cầu quản lý.