Biểu hiện
In giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS) báo Không có số liệu.
Nguyên nhân
Do tài khoản hạch toán và nghiệp vụ chọn trên chứng từ chưa đúng.
Giải pháp
Trên chứng từ bạn thực hiện Bỏ ghi\Sửa theo nghiệp vụ hướng dẫn sau:
- Nếu nộp lại là tiền thực chi thì hạch toán: Nợ TK 5111 hoặc 5112 /Có TK 111, 112: số tiền ghi dương – Nghiệp vụ là Nộp phục hồi – thực chi.
- Nếu nộp lại là tiền tạm ứng thì hạch toán Nợ TK 3371/Có TK 111,112: số tiền ghi dương – Nghiệp vụ là Nộp phục hồi – tạm ứng.
Sau đó bấm Cập nhật hạch toán Đồng thời sinh: Có TK 008212, 008222: số tiền ghi âm hoặc Có TK 008211, 008221: số tiền ghi âm.
Lưu ý: Đơn vị phải chọn đúng nghiệp vụ nộp trả hoặc nộp phục hồi tương ứng:
– Nộp trả: là nộp cho KB luôn sau này không được rút về sử dụng tiếp.
– Nộp phục hồi: là nộp cho KB sau này được rút về sử dụng tiếp kinh phí này.
Bạn tham khảo thêm hướng dẫn In giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS) tại đây