1. Nguyên nhân
- Do máy tính chưa nhận diện được chứng thư số đã cắm
- Hoặc chứng thư số đã cắm vào máy có serial khác với serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC
2. Giải pháp
Bước 1: Kiểm tra xem máy tính đã nhận Chứng thư số chưa
- Mở phần mềm quản lý chứng thư số ở thanh công cụ ở góc dưới bên phải màn hình máy tính,
- Nếu xem được serial của chứng thư số trên phần mềm đó thì chứng tỏ máy tính đã nhận chứng thư số.
Bước 2: Kiểm tra xem serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC
- Nếu máy tính đã nhận Chứng thư số thì bạn đăng nhập vào DVC
- Xem phần Quản lý chứng thư số để xem serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC là gì
- So sánh với serial của chứng thư số thực tế cắm vào máy: Nếu khác nhau thì Kế toán viên của ĐVQHNS đăng nhập vào DVC
- Vào chức năng Đăng ký thay đổi sử dụng DVC để làm Hồ sơ đăng ký thay đổi/bổ sung thông tin sử dụng DVC và gửi hồ sơ thay đổi này sang KB giao dịch phê duyệt