Lập bảng kê bán ra

Giúp đơn vị lập và in được bảng kê hàng hoá dịch vụ bán ra để nộp cho cơ quan thuế.

Các bước thực hiện:

Lưu ý: Cần phải khai báo đầy đủ các thông tin hóa đơn: Mẫu số hóa đơn, Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn.

1. Vào nghiệp vụ Thuế\Tờ khai thuế.

2. Nhấn Thêm.

3. Khai báo thông tin:

  • Tích chọn Tờ khai lần đầu. 
  • Chọn Kỳ lập tờ khai.
  • Chọn Danh mục ngành nghề, CQT cấp Cục, CQT nơi nộp.
  • Tích chọn Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra.
  • Nhấn Đồng ý.

4. Phần mềm tự động lấy lên các chứng từ, hoá đơn bán ra trong kỳ.

5. Nếu cần xem các chứng từ không lên bảng kê do thiếu các thông tin: Số hóa đơn, Ngày hóa đơn, % thuế GTGT thì nhấn Bấm vào đây để xem chi tiết.

  • Nhấn vào Số chứng từ để bổ sung các thông tin còn thiếu cho chứng từ cần lấy lên bảng kê.
  • Để tải danh sách chứng từ không hợp lệ về máy thì nhấn Xuất khẩu excel.

6. Nếu cần bổ sung thêm phụ lục chưa có trong tờ khai hiện thời thì anh/chị nhấn Tiện ích\Thêm phụ lục.

  • Tích chọn vào phụ lục cần thêm. Ví dụ: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.
  • Nhấn Đồng ý.

7. Nhấn Cất.

*Lưu ý: Trên các chứng từ mua hàng hoặc phiếu chi/chi tiền gửi, đơn vị phải chọn nhóm hàng hoá dịch vụ thì phần mềm mới tự động lấy lên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ bán ra.

8. Nhấn In trên thanh công cụ để in bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ bán ra.

Cập nhật 22/02/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY