1. Mục đích
Giúp kế toán chọn tất cả các chứng từ để lập chứng từ ghi sổ và tìm kiếm nhanh chứng từ trên chứng từ ghi sổ để in và kẹp cùng bộ hồ sơ với chứng từ gốc.
2. Chi tiết thay đổi
– Trước phiên bản R2: Khi lập chứng từ ghi sổ, tại màn hình Chọn chứng từ, trường hợp có nhiều dòng chứng từ thì hệ thống đang thực hiện phân trang, nếu kế toán muốn chọn tất cả các chứng từ thì phải thực hiện thao tác chọn chứng từ nhiều lần trên từng trang, gây bất cập và mất thời gian cho kế toán. Đồng thời trên màn hình Chứng từ ghi sổ, kế toán chưa tìm kiếm nhanh được theo các tiêu chí tìm kiếm.
– Kể từ phiên bản R2: Phần mềm đáp ứng cho kế toán có thể chọn tất cả các chứng từ trên các trang để giảm bớt thao tác không cần thiết, đồng thời kế toán cũng có thể lọc nhanh các chứng từ theo tiêu chí tại các cột.
Cụ thể như sau:
- Tại màn hình Chọn chứng từ, kế toán có thể tích vào Chọn tất cả để chọn nhanh tất cả các chứng từ.
- Trên màn hình Chứng từ ghi sổ, kế toán có thể tìm kiếm nhanh chứng từ bằng cách nhập tiêu chí tìm kiếm vào cột tương ứng.
Tham khảo thêm các bước Lập chứng từ ghi sổ tại đây