1. Mục đích
Chức năng Sắp xếp chứng từ nhập xuất thể hiện được thời gian nhập xuất để kế toán có thể chọn sắp xếp đúng thứ tự nhập xuất theo thời gian thực tế.
2. Chi tiết thay đổi
Thực tế trong 1 ngày, đơn vị sẽ nhập nhiều đơn hàng, mỗi đơn hàng cần lập 1 phiếu nhập kho, kế toán có thể sẽ lập phiếu nhập kho cho đơn hàng đến sau trước rồi mới lập phiếu nhập kho của đơn hàng trước đó.
– Trước phiên bản R7: Khi sử dụng tính năng Sắp xếp chứng từ nhập xuất để thay đổi thứ tự các chứng từ nhập kho, kế toán không biết được đơn hàng nào đang được ghi nhận trong thời gian nào nên khó điều chỉnh theo thực tế, nên khi sử dụng phương pháp tính giá xuất kho là nhập trước, xuất trước dễ dẫn đến sai sót.
– Kể từ phiên bản R7: Tại chức năng Sắp xếp thứ tự chứng từ nhập, xuất, phần mềm bổ sung thêm cột Thời gian nhập, xuất. Anh/chị có thể sửa lại thời gian nhập xuất cho từng chứng từ, chương trình sẽ tự động sắp xếp theo ngày giờ, nhập xuất để thực hiện tính giá xuất kho.
Xem thêm hướng dẫn Sắp xếp thứ tự chứng từ nhập, xuất tại đây