1. Mục đích
Giúp kế toán có thể thêm nhanh một số chứng từ thường sử dụng mà không cần vào từng phân hệ chi tiết.
2. Chi tiết thay đổi
Kế toán tại các đơn vị HCSN thường xuyên phát sinh các nghiệp vụ như rút dự toán, chuyển khoản thanh toán lương, bảo hiểm, lập phiếu thu, chi tiền mặt, tiền gửi để phục vụ cho các hoạt động thường xuyên tại đơn vị. Vì vậy kế toán muốn có thể lập nhanh được các chứng từ mà không cần phải chọn qua nhiều bước.
– Trước phiên bản R10: Để thêm được chứng từ, kế toán phải vào từng phân hệ, sau đó nhấn Thêm trên màn hình quy trình hoặc màn hình danh sách nghiệp vụ đó.
– Kể từ phiên bản R10: Phần mềm bổ sung thêm chức năng Thêm nhanh ngay trên thanh menu chính.
Cụ thể như sau:
- Nhấn vào Thêm nhanh và chọn chứng từ cần thêm.
- Trường hợp cần thiết lập ẩn/hiện loại chứng từ trên chức năng Thêm nhanh thì nhấn Tùy chỉnh.
- Tích chọn vào loại chứng từ cần hiển thị trên chức năng Thêm nhanh, hoặc bỏ tích chọn nếu muốn ẩn loại chứng từ đó.