1. Mục đích
Cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng).
2. Chi tiết thay đổi
Cuối năm, đơn vị cần thực hiện in, lưu trữ các sổ sách, báo cáo theo quy định Luật kế toán.
Khi in Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng), in TK tiền 111x, 112x, phần mềm đang sắp xếp theo số chứng từ mà quy tắc đánh số chứng từ của đơn vị: Phiếu thu là PT…; Phiếu chi là PC…, nên cùng 1 ngày hạch toán Phiếu chi sẽ đứng trước Phiếu thu.
– Trước phiên bản R11: Do sắp xếp để phiếu chi trước phiếu thu nên cột Số dư trên báo cáo bị âm tại một số thời điểm mà thực tế tiền của đơn vị không âm.
– Kể từ phiên bản R11: Phần mềm cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng) như sau:
- Trong 1 báo cáo, với tài khoản có tính chất dư Nợ/dư Có ưu tiên sắp xếp theo Ngày tháng ghi sổ -> Phát sinh Nợ -> Phát sinh Có -> Số hiệu chứng từ -> Thứ tự nhập liệu.
- Với tài khoản có tính chất lưỡng tính ưu tiên sắp xếp theo Ngày tháng ghi sổ -> Số hiệu chứng từ -> Thứ tự nhập liệu.