1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R11
  4. Cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng)

Cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng)

1. Mục đích

Cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng).

2. Chi tiết thay đổi

Cuối năm, đơn vị cần thực hiện in, lưu trữ các sổ sách, báo cáo theo quy định Luật kế toán. 

Khi in Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng), in TK tiền 111x, 112x, phần mềm đang sắp xếp theo số chứng từ mà quy tắc đánh số chứng từ của đơn vị: Phiếu thu là PT…; Phiếu chi là PC…, nên cùng 1 ngày hạch toán Phiếu chi sẽ đứng trước Phiếu thu.

– Trước phiên bản R11: Do sắp xếp để phiếu chi trước phiếu thu nên cột Số dư trên báo cáo bị âm tại một số thời điểm mà thực tế tiền của đơn vị không âm.

– Kể từ phiên bản R11: Phần mềm cập nhật cách sắp xếp Sổ chi tiết các tài khoản (Mở rộng) như sau:

  • Trong 1 báo cáo, với tài khoản có tính chất dư Nợ/dư Có ưu tiên sắp xếp theo Ngày tháng ghi sổ -> Phát sinh Nợ -> Phát sinh Có -> Số hiệu chứng từ -> Thứ tự nhập liệu.
  • Với tài khoản có tính chất lưỡng tính ưu tiên sắp xếp theo Ngày tháng ghi sổ -> Số hiệu chứng từ -> Thứ tự nhập liệu.
Cập nhật 25/12/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY