Xem phim giới thiệu tính năng:
Xem trên Vimeo tại đây
1. Mục đích
Đáp ứng cho kế toán thanh toán bảo hiểm theo từng bảng lương để đảm bảo số liệu chính xác.
2. Chi tiết thay đổi
Hàng tháng, đơn vị thực hiện tính bảng lương sau đó nộp bảo hiểm cho BHXH. Với những đơn vị có nhiều phòng ban, đơn vị có thể tách mỗi phòng ban thành 1 bảng lương, lúc này phát sinh 2 trường hợp là đơn vị có thể lập chứng từ nộp bảo hiểm theo từng bảng lương hoặc lập chung 1 chứng từ thanh toán cho tất cả các bảng lương đó.
– Trước phiên bản R15: Đơn vị chỉ lập được chứng từ nộp bảo hiểm cho tất cả các bảng lương mà chưa thể lập riêng chứng từ nộp bảo hiểm cho từng bảng lương, nếu tách mỗi phòng ban thành 1 bảng lương thì đơn vị bắt buộc phải tự tính toán thủ công ngoài excel rồi nhập vào chứng từ, gây mất thời gian và không đảm bảo chính xác.
– Kể từ phiên bản R15: Tại màn hình Nộp các khoản đóng góp, kế toán có thể chọn 1 hoặc nhiều bảng lương, bảng truy lĩnh trong kỳ báo cáo đó.
*Xem hướng dẫn nộp bảo hiểm, KPCĐ tại đây