Báo cáo quyết toán

Giúp đơn vị lập được báo cáo quyết toán đầy đủ các nội dung để nộp báo cáo nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Xem phim hướng dẫn:

Tải phim hướng dẫn Tại đây

Các bước thực hiện:

1. Vào nghiệp vụ Tổng hợp, chọn Lập báo cáo\Báo cáo quyết toán.

2. Khai báo các tham số báo cáo:

  • Chọn Kỳ báo cáoChương. Phần mềm mặc định sẵn Năm là năm hiện thời.
  • Tích chọn báo cáo quyết toán cần lập:
    • B02/BCQT: Báo cáo thực hiện xử lý kiến nghị của kiểm toán, thanh tra, tài chính.
    • B03/BCQT: Thuyết minh báo cáo quyết toán.
  • Chỉnh sửa lại Thông tin chân chữ ký như tên Thủ trưởng đơn vị, Kế toán trưởng, Người lập biểu, Ngày lập.
  • Nhấn Đồng ý.

3. Phần mềm lập báo cáo quyết toán như sau:

4. Nhấn Cất.

5. Bạn có thể sử dụng chức năng Kiểm tra báo cáo để hệ thống tự động kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các báo cáo sổ sách với nhau.

  • Nếu không phát hiện sai lệch thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo sau:

  • Nếu có một số chỉ tiêu không đúng thì nhấn Xem chi tiết để xem kết quả kiểm tra.

  • Chọn vào tên báo cáo quyết toán có đánh dấu đỏ để xem cụ thể các sai lệch. Thao tác xử lý cụ thể xem tại đây

6. Nhấn In để in báo cáo quyết toán.

7. Ngoài ra, có thể in báo cáo quyết toán bằng cách:

– Chọn menu Báo cáo\Báo cáo quyết toán.

– Kích đúp chuột vào báo cáo cần in. Ví dụ: B01/BCQT: Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động.

– Khai báo các tham số báo cáo.

  • Chọn Kỳ báo cáo, Chương.
  • Tích chọn Lấy dữ liệu từ báo cáo quyết toán đã lập hoặc nếu không tích chọn, phần mềm sẽ in theo công thức đã được thiết lập sẵn.

  • Nhấn Xem báo cáo. 

Cập nhật 10/06/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY