1. Mục đích
Chức năng In tự động nhớ được mẫu chứng từ in lần trước theo từng chứng từ, từng loại chứng từ để giảm bớt thao tác chọn lại mẫu.
2. Chi tiết thay đổi
– Trước phiên bản R11: Khi thực hiện chức năng In trên phần mềm, kế toán cần phải chọn mẫu chứng từ cần in trước. Do kế toán thường sẽ cần in 1 mẫu chứng từ cho cùng 1 loại chứng từ hạch toán nên việc chọn lại mẫu mỗi lần in gây mất nhiều thời gian và chưa tiện lợi khi sử dụng.
– Kể từ phiên bản R11: Phần mềm tách nút In và nút ⏷(chọn chứng từ in) thành 2 chức năng độc lập.
Cụ thể như sau:
- Trong Tùy chọn in bổ sung thêm tích chọn Luôn hiển thị danh sách chứng từ.
- Ở lần đầu tiên khi nhấn In, hệ thống sẽ hiển thị danh sách chứng từ để anh/chị chọn.
- Từ các lần in sau:
-
- Nếu tích chọn Luôn hiển thị danh sách chứng từ: Khi nhấn In, hệ thống sẽ luôn hiển thị danh sách chứng từ để anh/chị chọn.
- Nếu không tích chọn Luôn hiển thị danh sách chứng từ: Khi nhấn In, hệ thống sẽ thực hiện in luôn theo mẫu mà anh/chị đã chọn in trước đó, nếu trước đó chưa chọn in mẫu nào thì hệ thống sẽ mặc định in chứng từ đầu tiên trong danh sách. Trường hợp cần chọn mẫu khác thì nhấn vào nút ⏷(chọn chứng từ in).