1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R16
  4. Khi lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn thì mỗi hóa đơn sẽ lập thành 1 chứng từ bán hàng

Khi lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn thì mỗi hóa đơn sẽ lập thành 1 chứng từ bán hàng

1. Mục đích

Khi lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn thì kế toán có thể tùy chọn lập mỗi hóa đơn thành 1 chứng từ bán hàng.

2. Chi tiết thay đổi

– Trước phiên bản R16: Chương trình đáp ứng chức năng Lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn nhưng toàn bộ hóa đơn đã chọn sẽ được gộp lại thành 1 chứng từ bán hàng chung.

– Kể từ phiên bản R16: Tại màn hình Lập chứng từ bán hàng hàng loạt, bổ sung thêm Tùy chọn lập chứng từ bán hàng, kế toán có thể chọn Gộp tất cả hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng hoặc Mỗi hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng.

Cụ thể như sau:

  • Tại phân hệ Hóa đơn, tab Hóa đơn, tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng.
  • Nhấn Thực hiện hàng loạt, chọn Lập chứng từ bán hàng.

  • Chọn loại chứng từ muốn lập.
  • Tùy chọn lập chứng từ bán hàng là Gộp tất cả hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng hoặc Mỗi hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng.
  • Nhấn Lập.

*Xem hướng dẫn phân hệ Hóa đơn tại đây

Cập nhật 31/05/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY