1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R9
  4. Xử lý hóa đơn đầu vào (Invoicebot)

Xử lý hóa đơn đầu vào (Invoicebot)

Chức năng này giúp tự động nhận các hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp, tự động kiểm tra tính hợp lệ của hóa đơn và sinh các chứng từ hạch toán liên quan (dành cho các đơn vị mua và sử dụng phần mềm MISA meInvoice kèm chức năng Xử lý hóa đơn đầu vào).

Xem phim giới thiệu tính năng:

Kết nối Invoicebot

1. Vào nghiệp vụ Mua hàng, chọn tab Xử lý hóa đơn đầu vào.

2. Nhấn Kết nối ngay.

3. Thực hiện nhập Mã số thuế, Email/Số điện thoạiMật khẩu để đăng nhập vào MISA meInvoice. Nhấn Kết nối.

4. Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ tự động lấy các hóa đơn và trạng thái xử lý từ MISA meInvoice về theo tần suất 15 phút/lần hoặc anh/chị nhấn Lấy hóa đơn đầu vào để hệ thống cập nhật nhanh.

5. Nếu cần ngắt kết nối với meInvoice và đăng nhập lại thì chọn biểu tượng 3 chấm tại thông tin tài khoản meInvoice, nhấn Hủy kết nối.

Hạch toán các chứng từ liên quan

1. Vào nghiệp vụ Mua hàng\Xử lý hóa đơn đầu vào.

2. Tại danh sách hóa đơn lấy về từ meInvoice, kích đúp chuột vào hóa đơn để xem kết quả kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ chi tiết của hóa đơn đó.

3. Để lập chứng từ rút dự toán, nhấn Lập rút dự toán tại hóa đơn đó. 

  • Chọn loại chứng từ cần lập là Rút dự toán chuyển khoản, Rút dự toán tiền mặt hoặc Rút dự toán tiền gửi.
  • Nhấn Lập.

  • Kiểm tra hoặc nhập thêm thông tin còn thiếu trên chứng từ rồi nhấn Cất.

4. Tương tự để lập các chứng từ khác như Phiếu chi, Chi tiền gửi, Chuyển khoản kho bạc, Chứng từ mua hàng, anh/chị nhấn vào biểu tượng mũi tên và chọn chứng từ cần lập tương ứng cho hóa đơn đó.

5. Hoặc anh/chị có thể tích chọn nhiều hóa đơn cùng lúc, nhấn Thực hiện hàng loạt và chọn loại chứng từ cần lập.

6. Trường hợp cần đánh dấu hóa đơn đó đã được hạch toán, nhấn vào biểu tượng mũi tên và chọn Đánh dấu đã hạch toán. 

  • Hóa đơn sau khi được đánh dấu có Trạng thái lập chứng từĐã lập.

  • Nếu muốn đánh dấu cho nhiều hóa đơn cùng lúc thì tích chọn vào các hóa đơn đó, nhấn Thực hiện hàng loạt\Đánh dấu đã hạch toán.

  • Trường hợp cần bỏ đánh dấu đã hạch toán thì nhấn vào biểu tượng mũi tên, chọn Bỏ đánh dấu đã hạch toán.

7. Ngoài ra, anh/chị còn có thể chọn chứng từ đã hạch toán cho hóa đơn bằng cách:

  • Nhấn vào biểu tượng mũi tên, nhấn Chọn chứng từ đã hạch toán.

  • Chọn Loại chứng từ, Khoảng thời gian lập chứng từ. Nhấn Lấy dữ liệu.
  • Tích chọn 1 hoặc nhiều chứng từ để hạch toán cho hóa đơn đã chọn.
  • Nhấn Đồng ý.

  • Số chứng từ đã chọn sẽ hiển thị tại cột Chứng từ hạch toán ngoài màn hình danh sách và hóa đơn đó sẽ có trạng thái lập chứng từ là Đã lập.

*Xem thêm các tính năng mới R9 tại đây

Cập nhật 12/12/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY