1. Mục đích
Khi lập bảng Thống kê chứng từ kế toán, kế toán có thể sắp xếp được thứ tự của các chứng từ trên bảng để thuận tiện trong việc theo dõi đối chiếu.
2. Chi tiết thay đổi
Để thuận tiện cho việc kiểm tra đối chiếu chứng từ trong kì, kế toán cần lập bảng Thống kê chứng từ kế toán mà trên đó các chứng từ phát sinh sẽ được sắp xếp theo thứ tự Mã chương tăng dần, Mã nguồn tăng dần, Mã khoản tăng dần hoặc Ngày chứng từ tăng dần.
– Trước phiên bản R5: Dữ liệu trên bảng đang được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: Tài khoản -> Nguồn -> Chương -> Loại khoản -> Cấp phát -> Hoạt động -> Dự án -> Loại quỹ -> Mục -> Tiểu mục -> Ngày chứng từ -> Số hiệu chứng từ.
– Kể từ phiên bản R5: Phần mềm bổ sung chức năng Sắp xếp trên màn hình báo cáo Thống kê chứng từ kế toán khi in ra. Cụ thể như sau:
- Vào menu Báo cáo\Báo cáo khác.
- Chọn in Thống kê chứng từ kế toán.
- Khai báo tham số báo cáo:
-
- Chọn kỳ báo cáo.
- Tích chọn vào các tham số Cấp phát, Đối tượng, Hoạt động,… để chọn giá trị cụ thể cho tham số đó (nếu cần). Ví dụ: Chọn nguồn là Ngân sách Tỉnh tự chủ.
- Nếu tích chọn vào ô Mục/Tiểu mục thì thực hiện tích chọn tiếp các mục/tiểu mục cụ thể mà hệ thống đã lấy lên ở dưới.
- Nhấn Xem báo cáo.
- Nhấn Sắp xếp.
-
- Nhấn giữ biểu tượng tại từng giá trị để thay đổi vị trí.
- Chọn Thứ tự là Tăng dần hoặc Giảm dần cho từng giá trị.
- Nhấn Đồng ý để phần mềm sắp xếp lại báo cáo theo thiết lập của anh/chị.