1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Chung
  4. Cách đặt câu hỏi hiệu quả khi Chat với nhân viên tư vấn MISA

Cách đặt câu hỏi hiệu quả khi Chat với nhân viên tư vấn MISA

Để MISA hiểu rõ bạn đang gặp khó khăn, vướng mắc, mong muốn gì khi sử dụng phần mềm để từ đó đưa ra câu trả lời chính xác nhất, bạn lưu ý một số nguyên tắc và gợi ý sau đây khi chat

1. Không viết tắt, viết lỗi chính tả

2. Viết liền mạch trong 1 tin nhắn

3. Tránh câu hỏi nhiều ý: Nếu có nhiều vấn đề cần hỏi, hãy chia nhỏ thành từng câu hỏi riêng lẻ.

4. Đặt câu hỏi rõ ràng, cung cấp thông tin cụ thể như các bước đã thực hiện, lỗi gặp phải hoặc cung cấp tên báo cáo, ký hiệu (mẫu số), chỉ tiêu (mã số) khi in chứng từ, sổ sách, báo cáo

Một số cấu trúc đặt câu hỏi

a. Nếu câu hỏi về hướng dẫn sử dụng hoặc lỗi phần mềm: Đang làm gì? bị làm sao? và viết liền mạch trong 1 tin nhắn

  • Ví dụ 1: Khi cất giấy rút dự toán không có thông báo sinh chứng từ phiếu thu (hoặc chuyển khoản)
  • Ví dụ 2: Đăng nhập phần mềm nhưng không nhớ mật khẩu
  • Ví dụ 3: Thủ trưởng ký số kho bạc điện tử báo lỗi tiếng anh Tin nhắn từ KBNN-Gateway: ERROR100

b. Nếu câu hỏi về in chứng từ, sổ sách, báo cáo: Khi xem báo cáo tên gì ? có ký hiệu (mẫu số) là gì? Chỉ tiêu (mã số) bị làm sao? và viết liền mạch trong 1 tin nhắn

  • Ví dụ 1: Khi in giấy đề nghị thanh toán tạm ứng C2-03/NS cột số dư tạm ứng lên sai
  • Ví dụ 2: Khi xem báo cáo đối chiếu mẫu số 01a cột dự toán năm trước chuyển sang cột 1 bị sai
  • Ví dụ 3: Khi xem Bảng cân đối số phát sinh S05-H, Tài khoản 334, 332 có số dư

c. Nếu câu hỏi khác: Chi tiết vấn đề hoặc mong muốn và viết liền mạch trong 1 tin nhắn

  • Ví dụ 1: Không gõ được tiếng việt trên phần mềm
  • Ví dụ 2: Chị muốn thay đổi tên người ký trên phiếu thu, phiếu chi
Cập nhật 16/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY